CHÍNH SÁCH QUYỀN RIÊNG TƯ
Trên cơ sở tuân thủ các quy định pháp luật, Chính Sách Quyền Riêng Tư này được iCallme xây dựng nhằm giúp Người dùng hiểu rõ về quy trình và các biện pháp bảo vệ dữ liệu cá nhân của Người dùng mà iCallme đang áp dụng.
Chính Sách Quyền Riêng Tư này được áp dụng cho tất cả Người dùng đã, đang và có dự định sử dụng Ứng dụng iCallme.
iCallme tôn trọng quyền riêng tư của mỗi cá nhân, do đó, iCallme cam kết chỉ thu thập dữ liệu cá nhân sau khi được sự đồng ý của Người dùng về nội dung được quy định tại Chính sách này.
1. Thu thập sự đồng ý của Người dùng
1.1. Khi Người dùng sử dụng dịch vụ hoặc truy cập và thực hiện một số thao tác trên Ứng dụng iCallme, trước tiên, iCallme cần có được sự đồng ý của Người dùng với tất cả các nội dung được quy định tại Chính Sách Quyền Riêng Tư này (bao gồm các phiên bản được sửa đổi, bổ sung, cập nhật trong tương lai). Sự chấp thuận của Người dùng với Chính Sách Quyền Riêng Tư được thể hiện thông qua phương thức điện tử dưới dạng thực hiện một chuỗi các hành động chấp thuận, bao gồm nhưng không giới hạn bởi các phương thức thực hiện đánh dấu “tick” vào hộp đánh dấu “Tôi đồng ý…”, nhấn “Đồng ý/Tiếp Tục” trên màn hình tương tác, xác thực mật khẩu dùng một lần (OTP) để xác nhận đồng ý và cung cấp một số Dữ liệu cá nhân cho iCallme (“Hành động chấp thuận”).
1.2. Bằng việc thực hiện Hành động chấp thuận, iCallme mặc nhiên hiểu là Người dùng đã đọc, hiểu rõ và đồng ý với việc thu thập và xử lý dữ liệu của iCallme theo như quy định tại Chính Sách Quyền Riêng Tư này. Trường hợp Người dùng không đồng ý với Chính Sách Quyền Riêng Tư này, vui lòng không thực hiện các Hành động chấp thuận, không truy cập Ứng dụng và không tiếp tục sử dụng Ứng dụng iCallme. Ngoài ra, nếu Người dùng từ chối cung cấp thông tin cho iCallme, các tính năng, dịch vụ trên Ứng dụng có thể không được thực hiện đầy đủ.
2. Các loại dữ liệu cá nhân được thu thập
Để iCallme có thể cung cấp các dịch vụ và tính năng thông qua Ứng dụng iCallme, theo yêu cầu từ Người dùng và bên thứ ba cung cấp dịch vụ mà iCallme thuê, có thể cần phải và/hoặc được yêu cầu phải thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, sử dụng, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy dữ liệu cá nhân hoặc các hành động khác có liên quan tới xử lý dữ liệu cá nhân, mà các thông tin này chứa đựng bất kỳ dữ liệu nào có liên quan một cách trực tiếp hoặc gián tiếp đến Người dùng và/hoặc các tương tác mà Người dùng thực hiện với iCallme. Người dùng đồng ý cho iCallme, và bên bên thứ ba cung cấp dịch vụ mà iCallme thuê, thu thập và xử lý các loại dữ liệu cá nhân, bao gồm cả dữ liệu cá nhân nhạy cảm, sau đây:
2.1. Thông tin hồ sơ Người dùng
a. Họ tên đầy đủ;
b. Số điện thoại;
c. Các thông tin bổ sung khác có thể được cung cấp tùy thuộc lựa chọn của Người dùng, bao gồm nhưng không giới hạn bởi ảnh đại diện, giới tính, địa chỉ, email, website, facebook…
2.2. Thông tin cài đặt và sử dụng
a. Dữ liệu cá nhân từ Người dùng và các thiết bị Người dùng có thể sử dụng khi đăng nhập vào Ứng dụng. Thông tin này có thể bao gồm: cookies; vị trí; địa chỉ IP; ID thiết bị; nhà sản xuất và chủng loại thiết bị; cài đặt thiết bị và phần cứng; sử dụng thẻ SIM; các ứng dụng được cài đặt trên thiết bị của Người dùng; ID để quảng cáo; dữ liệu quảng cáo, hệ điều hành; trình duyệt web; nhà điều hành; IMSI; thông tin kết nối; độ phân giải màn hình; Thống kê sử dụng; ứng dụng truyền thông mặc định; địa chỉ của thiết bị; thông tin sự kiện và nhật ký thiết bị; từ khóa và dữ liệu của các cuộc gọi và tin nhắn đến và đi; phiên bản Ứng dụng đang sử dụng và thông tin khác dựa trên sự tương tác của Người dùng với iCallme, chẳng hạn như cách Ứng dụng được truy cập (thông qua dịch vụ, trang web hoặc công cụ tìm kiếm khác); Các thiết bị được ghép nối; các trang Người dùng truy cập và các tính năng được sử dụng; nội dung Người dùng đã xem, nội dung Người dùng đã nhận xét hoặc gửi cho iCallme và thông tin về quảng cáo Người dùng đã xem và/hoặc tương tác; cụm từ tìm kiếm Người dùng sử dụng; thông tin hoạt động và dữ liệu sử dụng khác được máy chủ của iCallme ghi lại tùy từng thời điểm;
b. Một số thông tin, bao gồm nhưng không giới hạn bởi thông tin sử dụng và thông tin khác có thể phát sinh từ sự tương tác của Người dùng, không thể được sử dụng để nhận dạng cá nhân Người dùng, cho dù kết hợp với thông tin khác và sẽ không được coi là dữ liệu cá nhân thuộc phạm vi điều chỉnh của Chính Sách Quyền Riêng Tư này.
2.3. Thông tin từ dịch vụ của bên thứ ba
Người dùng có thể sử dụng các dịch vụ của bên thứ ba được tích hợp sẵn trên Ứng dụng iCallme. Các dịch vụ của bên thứ ba này có thể tự động cung cấp cho iCallme (i) các dữ liệu cá nhân nhất định mà họ được Người dùng cung cấp, và Người dùng cũng đồng ý rằng iCallme được phép thu thập, sử dụng, và lưu giữ các thông tin này; và/hoặc (ii) xác thực các giao dịch Người dùng thực hiện thông qua bên thứ ba liên quan đến iCallme. Người dùng cũng có thể kiểm soát các thông tin được phép tiếp cận thông qua việc cài đặt chế độ quyền riêng tư đối với các dịch vụ của bên thứ ba.
2.4. Thông tin từ danh bạ Người dùng
Để đảm bảo hoạt động các tính năng của Ứng dụng iCallme, Người dùng đồng ý cho iCallme thu thập và sử dụng các thông tin trong danh bạ của Người dùng, bao gồm nhưng không giới hạn bởi các thông tin dưới đây:
a. Số điện thoại trong danh bạ và các thông tin đi kèm cùng số điện thoại;
b. Lịch sử cuộc gọi;
c. Quản lý cuộc gọi.
2.5. Các thông tin khác
Người dùng có thể cung cấp thông tin về số điện thoại lừa đảo/làm phiền, Ứng dụng iCallme sẽ tự động lưu và thực hiện chặn và báo cáo số điện thoại này theo cài đặt từ Người dùng.
3. Mục đích thu thập dữ liệu cá nhân
iCallme chỉ thu thập dữ liệu cá nhân của Người dùng để hoàn thiện và cung cấp các tính năng của Ứng dụng cho Người dùng, bao gồm:
-
Nhận diện, hiển thị tên người gọi đến: Cảnh báo Người dùng khi các số điện thoại gọi đến là lừa đảo / làm phiền Người dùng.
-
Phân tích, thống kê.
-
Ghi nhận thanh toán cho các gói dịch vụ.
-
Cá nhân hóa quảng cáo.
Dựa trên phân tích dữ liệu cá nhân của Người dùng, iCallme sẽ gửi thông báo hoặc hiển thị quảng cáo phù hợp.
4. Quyền của Người dùng đối với dữ liệu cá nhân
-
Người dùng có quyền cung cấp dữ liệu cá nhân cho iCallme và có thể thay đổi quyết định đó vào bất cứ lúc nào. Ngoài ra, Người dùng có quyền về Dữ liệu cá nhân theo quy định pháp luật bao gồm nhưng không giới hạn bởi các quyền: Quyền truy cập, quyền rút lại sự đồng ý, quyền xóa dữ liệu, quyền hạn chế xử lý dữ liệu, quyền yêu cầu cung cấp dữ liệu, quyền phản đối xử lý dữ liệu, và các quyền khác theo quy định pháp luật.
-
Người dùng có thể truy cập vào Ứng dụng iCallme hoặc chủ động liên hệ với iCallme để thực hiện các quyền trên. Khi Người dùng sửa đổi, bổ sung, rút lại sự đồng ý, hạn chế, phản đối hoặc xoá các dữ liệu mang tính trọng yếu, iCallme có thể yêu cầu Người dùng bổ sung dữ liệu khác nhằm mục đích xác định tính chính chủ của người yêu cầu chỉnh sửa dữ liệu.
-
Trong trường hợp Người dùng sửa đổi, bổ sung, rút lại sự đồng ý, hạn chế, phản đối hoặc xoá dữ liệu, iCallme sẽ hạn chế hoặc ngừng sử dụng dữ liệu, hủy bỏ toàn bộ hoặc một phần dữ liệu. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến việc Người dùng không thể tiếp tục sử dụng Ứng dụng và dịch vụ của iCallme hoặc làm ảnh hưởng đến trải nhiệm của Người dùng. Người dùng nên cân nhắc một cách cẩn trọng trước khi thực hiện các quyền này.
-
Dữ liệu cá nhân không phải của chính Người dùng
Trường hợp Người dùng nhập dữ liệu cá nhân của người khác để cho mục đích sử dụng các tính năng của Ứng dụng, Người dùng phải đảm bảo có sự đồng ý của người đó trước khi nhập dữ liệu này. iCallme được miễn trừ các trách nhiệm liên quan khi có bất kỳ khiếu nại, khiếu kiện nào từ bên thứ ba liên quan đến việc sử dụng dữ liệu cá nhân trái phép của Người dùng.
5. Chia sẻ dữ liệu cá nhân
Người dùng đồng ý cho iCallme chia sẻ dữ liệu cá nhân cho các đối tượng sau:
5.1. Các đối tác của iCallme:
a. Các đối tác cung cấp dịch vụ kỹ thuật để vận hành cơ sở hạ tầng kỹ thuật mà iCallme cần để cung cấp dịch vụ cho Người dùng;
b. Các đối tác tiếp thị và quảng cáo nhằm cung cấp cho Người dùng dịch vụ tốt hơn. iCallme cũng có thể chia sẻ dữ liệu cá nhân với các đối tác tiếp thị và quảng cáo nhất định để gửi cho Người dùng thông tin quảng cáo của iCallme;
c. Các đối tác cung cấp dịch vụ liên quan đến nhu cầu của Người dùng.
5.2. Các công ty khác cùng tập đoàn: iCallme sẽ chia sẻ dữ liệu cá nhân của Người dùng với các công ty trong tập đoàn để hỗ trợ và/hoặc tiến hành các hoạt động kinh doanh hàng ngày và để duy trì cung cấp dịch vụ cho Người dùng.
5.3. Cơ quan thực thi pháp luật và bảo vệ dữ liệu:
a. iCallme sẽ chia sẻ dữ liệu cá nhân của Người dùng để thực hiện đúng nghĩa vụ hợp pháp theo luật hiện hành hoặc tuân thủ quy định pháp luật;
b. iCallme có quyền chia sẻ dữ liệu cá nhân của Người dùng với bên thứ ba để phục vụ mục đích thực hiện dịch vụ, tuân theo quy định của pháp luật hoặc yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
5.4. Bên mua iCallme:
iCallme sẽ chia sẻ dữ liệu cá nhân của Người dùng trong trường hợp iCallme bán hoặc thương lượng để bán một phần hoặc toàn bộ iCallme cho bên mua hoặc bên mua tiềm năng.
6. Chuyển dữ liệu cá nhân ra nước ngoài
Trong một số trường hợp đặc biệt, như nâng cấp ứng dụng hoặc phân tích dữ liệu mà không thể thực hiện trong nước hoặc chia sẻ với các công ty cùng tập đoàn tại nước ngoài, Người dùng đồng ý cho phép iCallme chuyển dữ liệu cá nhân của Người dùng ra nước ngoài với điều kiện đảm bảo các yếu tố về an ninh và an toàn thông tin.
7. Lưu trữ, xóa, hủy dữ liệu cá nhân
-
Dữ liệu cá nhân của Người dùng được lưu trữ trên thiết bị lưu trữ, nền tảng điện toán đám mây của tổ chức cung cấp giải pháp nền tảng điện toán đám mây. iCallme chỉ lưu giữ dữ liệu cá nhân của Người dùng trong thời gian cần thiết để cung cấp dịch vụ cho Người dùng và theo quy định pháp luật.
-
iCallme thực hiện xử lý và lưu dữ liệu cá nhân của Người dùng từ thời điểm thu thập cho đến khi Người dùng hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu xóa hoặc huỷ dữ liệu. Để tránh hiểu lầm, trong trường hợp Người dùng yêu cầu xoá dữ liệu, một số dữ liệu sẽ được giữ lại khi pháp luật quy định không cho phép xóa dữ liệu.
8. Dữ liệu cá nhân của trẻ em
iCallme không cố ý hoặc được thiết kế để thu thập dữ liệu cá nhân trẻ em. iCallme khuyến khích cha mẹ và người giám hộ tham gia vào các hoạt động trực tuyến của trẻ em để đảm bảo rằng không có dữ liệu cá nhân nào được thu thập từ trẻ em mà không có sự đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ.
9. Liên hệ
iCallme cam kết bảo vệ dữ liệu cá nhân của Người dùng theo đúng quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân, và thực hiện các biện pháp kỹ thuật và tổ chức thích hợp trong khả năng để giúp bảo vệ an toàn cho dữ liệu cá nhân của Người dùng, tuy nhiên, iCallme xin lưu ý rằng không có hệ thống nào an toàn tuyệt đối.
Trường hợp có bất kỳ thắc mắc nào về Chính Sách Quyền Riêng Tư hoặc nội dung liên quan đến dữ liệu cá nhân, Người dùng liên hệ tới:
iCallme support team: support.service@eway.vn
10. Phiên bản Chính Sách Quyền Riêng Tư
Chính Sách Quyền Riêng Tư này được ban hành và có hiệu lực kể từ ngày 28/03/2024
iCallme có quyền thay đổi Chính Sách Quyền Riêng Tư này bất kỳ lúc nào. Người dùng nên chú ý cập nhật thường xuyên các thông báo từ Ứng dụng iCallme để nắm được các cập nhật mới nhất.